วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

จังหวัดแพร่จัดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) ประจำปี 2560



      จังหวัดแพร่จัดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) ประจำปี 2560 เพื่อเป็นการยกย่อง ให้กำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติหน้าที่ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ พร้อมทั้งระลึกถึงวีกรรม และความเสียสละทุ่มเทของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิต

     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ด้วยวันที่ 31 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก ที่ได้ริเริ่มขึ้นโดยสมาพันธ์ผู้พิทักษ์ป่าระหว่างประเทศหรือ International Ranger Federation (IRF) เพื่อเป็นการยกย่องให้เกียรติ ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ พร้อมทั้งระลึกถึงวีกรรมความเสียสละทุ่มเทของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่
   และวันนี้(31ก.ค.60) เวลา 13.00 น. ที่สถาบันประชารัฐพิทักษ์ป่า อำเภอเมืองแพร่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) ซึ่งสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 แพร่ จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่ได้ทำงานเสียสละอุทิศตนเพื่อปกป้องรักษาผืนป่า ระลึกถึงวีกรรมความเสียสละทุ่มเทของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ โดยมีพิธีสวนสนามของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า การวางพวงมาลาสดุดีและไว้อาลัยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิต การอ่านสารขอวงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า การมอบรถยนต์เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ จำนวน 8 คัน และมอบเสื้อแก่เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 แพร่ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ปลูกต้นไม้เนื่องในวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลกด้วย /.







ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น