วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

อบจ.แพร่ ร่วมกับมิวเซียมสยาม จัดแสดงนิทรรศการ "มิวเซียมติดล้อ Muse Mobile" ชุด "เรียงความประเทศไทย"







    
     องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมกับมิวเซียมสยาม เปิดนิทรรศการพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ "มิวเซียมติดล้อ Muse Mobile" ชุด "เรียงความประเทศไทย" ขยายโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนในส่วนภูมิภาคได้ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทยอย่างสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย วันนี้ - 31 ตุลาคม 2560

     วันนี้ (18 กรกฎาคม 2560) เวลา 10.00 น. นายบรรพ์ ใสแจ่ม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดนิทรรศการพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ “มิวเซียมติดล้อ Muse Mobile” ชุด “เรียงความประเทศไทย” พร้อมทำพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ หรือมิวเซียมสยาม กับหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดแพร่ เพื่อสร้างให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่แปลกใหม่ จัดแสดงทั้งวัตถุที่จับต้องได้, งานกราฟฟิก, วิดิโอ, เกม, แอนิเมชั่น และอินเตอร์แอคทีฟมีเดีย ที่สนุกสนาน กระชับ และง่ายต่อความเข้าใจของคนทุกเพศทุกวัย ภายใต้แนวคิด “ให้ทุกการเรียนรู้ สนุกกว่าที่คิด” ณ บริเวณลานวัฒนธรรม ภายในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่

     ด้าน นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ กล่าวว่า มิวเซียมสยาม ในฐานะองค์การจัดการความรู้ขนาดใหญ่ที่มุ่งสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ได้จัดทำนิทรรศการเคลื่อนที่ “มิวเซียมติดล้อ Muse Mobile” นำเสนอสาระประวัติศาสตร์ไทยใส่จัดแสดงในตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 5 ใบ ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปจัดแสดงยังที่ต่างๆ ได้ โดยได้พัฒนาเนื้อหาและเทคนิคมาจากนิทรรศการชุดเรียงความประเทศไทย ที่เคยจัดแสดงอยู่ในมิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ เป็นการขยายโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนในส่วนภูมิภาคได้ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทยอย่างสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

      สำหรับนิทรรศการชุด “เรียงความประเทศไทย” ประกอบด้วย 5 เรื่องที่สำคัญ คือ 1.ไทยแท้ กระตุ้นความอยากรู้ว่าไทยแท้คืออะไร และเป็นอย่างไรจึงเรียกว่าไทยแท้, 2. เปิดตำนานสุวรรณภูมิ ทำความรู้จักกับสุวรรณภูมิ ดินแดนแห่งความมั่งคั่งผ่านผู้คน การเกษตร การค้า ฯลฯ, 3.สยามประเทศ สัมผัสความรุ่งเรืองทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย, 4.กรุงเทพฯ ภายใต้ฉากอยุธยาเรื่องราวเมื่อครั้งสิ้นกรุงศรีอยุธยา กับการถือกำเนิดของบางกอก และ 5.กำเนิดประเทศไทย

     ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ “มิวเซียมติดล้อ Muse Mobile” ชุด “เรียงความประเทศไทย” ได้ฟรี ตั้งแต่บัดนี้ – 31 ตุลาคม 2560 ณ บริเวณลานวัฒนธรรม(หน้าห้องสมุดของเล่นเด็ก) ภายในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. วันพุธ – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์และวันอังคาร) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองรอบสำหรับการเข้าชมเป็นหมู่คณะได้ที่ 093 – 690 2041, 086 – 392 8875


ข่าวโดย : ชาติชาย คะมา
บรรณาธิการ : วัชระ เพชรพลอ 
หน่วยงาน : สวท.แพร่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น