วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กรมกิจการเด็กและเยาวชนชี้แจงโครงการเสริมสร้างความรู้และประชาสัมพันธ์เงินอุดหนุน เพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

   

 
   กรมกิจการเด็กและเยาวชนจัดโครงการเสริมสร้างความรู้และประชาสัมพันธ์เงินอุดหนุน เพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด และเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดให้มีสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับ แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดแพร่

    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า วันนี้(1ส.ค.60) ที่โรงแรมแพร่นครา นายมานิตย์ มณีธรรม รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้และประชาสัมพันธ์เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด และเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดให้มีสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับของจังหวัดแพร่ ซึ่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่จัดขึ้น ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 ที่มีเจตนารมณ์เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนทุกระดับ มีส่วนร่วมในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคม โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เข้ามาดูและในการประสาน การรวบรวมข้อเสนอ ปัญหา ความต้องการพัฒนาเด็กและเยาวชนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนของท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม ในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ภายใต้หลักการ "เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน”

   จังหวัดแพร่นั้น มี 8 อำเภอ 83 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีผู้มาลงทะเบียนเด็กแรกเกิดจำนวน 1,718 ราย คลอดแล้ว 1,593 ราย ตั้งครรภ์ 125 ราย จ่ายเงินช่วยเหลือแล้ว 1,163 ราย อยู่ระหว่างการรอเบิกจ่าย 555 ราย ข้อมูลด้านเด็กและเยาวชนช่วงอายุ 10-20 ปี รวมทั้งสิ้น 82,421 คน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 116 คน ผู้แทนเด็กและเยาวชน 30 คน ทีมงานบูรณาการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด 20 คน รวมทั้งสิ้น 166 คน /.










ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น