วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เทศบาลเมืองแพร่ จัดโครงการอบรมผู้ดูแลเด็กศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาล ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็ก มีความรู้เรื่องโรคติดต่อและการป้องกันโรคติดต่อ



เทศบาลเมืองแพร่ จัดโครงการอบรมผู้ดูแลเด็กศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาล ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่     ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็ก มีความรู้เรื่องโรคติดต่อและการป้องกันโรคติดต่อ      โดยมีครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ จำนวน 9 แห่ง เข้าร่วมการอบรม    จำนวน 60 คน

นายพัฒนพงษ์  พงษ์นวล รองนายกเทศมนตรีรักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เผยว่า      เด็กเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต การพัฒนาเด็กให้ได้รับความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา จึงนับเป็นภารกิจสำคัญที่หน่วยงานรับผิดชอบจะต้องตระหนักและให้ความสนใจ จากสภาสังคมและเศรษฐกิจในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่มีเวลาที่จะเลี้ยงดูบุตรหลานด้วยตนเอง จึงนิยมนำบุตรหลานไปฝากศูนย์เด็กเล็กหรือ โรงเรียนอนุบาลเร็วขึ้น ศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาลจึงเป็นสถานที่ที่เด็กมารวมกันเป็นจำนวนมาก พฤติกรรมเด็กที่อยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก เช่น การเล่นรวมกัน การใช้ของใช้หรือของเล่นร่วมกัน เมื่อเด็กทีมีอาการเจ็บป่วยก็จะทำให้เกิดการแพร่เชื้อโรคสู่เด็กอื่นได้ง่าย โรคติดต่อที่สำคัญและพบบ่อยได้แก่ โรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ โรคมือ เท้า ปาก โรคอุจจาระร่วง ครูผู้ดูแลเด็กเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยลดการเกิดและการแพร่กระจายของโรคติดต่อดังกล่าว เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็กมีความรู้ และความเข้าใจ ในการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ดังนั้นเทศบาลเมืองแพร่ จัดโครงการอบรมผู้ดูแลเด็กศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาล ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองแพร่ โดยมีครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ จำนวน 9 แห่ง เข้าร่วมการอบรมจำนวน 60 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น