วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดแพร่ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2561

     จังหวัดแพร่ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2561
 
     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า วันนี้(28พ.ค.61) ที่วนอุทยานผาหลักหมื่น หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ปาน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานนำคณะข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทุกหมู่เหล่า ปลูกต้นไม้ ตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2561 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9 ที่ทรงมีพระราชดำริให้ประชาชนร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และได้พระราชทานแนวทางการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยให้ความสำคัญกับการปลูกป่าในใจคน เพื่อให้ประชาชนเกิดความรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ เป็นการเพิ่มความหลากหลายทางระบบนิเวศในพื้นที่วนอุทยานผาหลักหมื่นและบริเวณป่าโดยรอบ เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่า
 
     โดยทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ได้นำเอาพันธุ์ไม้ท้องถิ่นที่มีค่า ไม้ป่าที่มีดอก ไม้ป่าพืชอาหารสัตว์ ได้แก่ ไม้อินทนิล ยางนา ราชพฤกษ์ ยมหิน สัก หว้า หวาย ปลูกบนพื้นที่ 10 ไร่ ใช้กล้าไม้ประมาณ 2,000 กล้า และมอบกล้าไม้อีกจำนวน 1,000 กล้า ให้ผู้เข้าร่วมงานนำไปปลูกในพื้นที่ต่างๆ
 
นอกจากการปลูกต้นไม้แล้ว ยังมีกิจกรรมทำฝายชะลอน้ำ การทำโป่งเทียม โปรยเมล็ดพันธุ์ไม้ เป็นการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เกิดจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ อีกทั้งเป็นการสร้างความรักความสามัคคีและร่วมกันทำความดีให้กับประเทศชาติ /.
 
ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น