วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ทุเรียนจังหวัดแพร่คว้ารางวัลประเภท BEST FRUIT จากคณะกรรมการชาวเกาหลี

ประกวดผลไม้ครั้งแรก สวนนุงนุช
     ทุเรียนจากสวนอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่คว้ารางวัลประเภท BEST FRUIT ผลไม้อร่อยที่สุดจากนักท่องเที่ยวนานาชาติ ในการประกวดสุดยอดผลไม้คุณภาพส่งออก ที่สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี
    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ตามที่จังหวัดชลบุรี ร่วมกับสวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรีได้จัดงานการประกวดสุดยอดผลไม้คุณภาพส่งออก หรือ Best Fruit Export Gateway ที่สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2560 นั้น ผลการประกวดประเภท BEST FRUIT ผลไม้อร่อยที่สุดจากนักท่องเที่ยวนานาชาติ ซึ่งทุเรียนจากสวนนายสงบ ธรรมณี บ้านแม่จอก ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ชนะใจกรรมการชาวเกาหลีคว้ารางวัล BEST FRUIT มาครอง






     นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่ปรึกษาการจัดงานการประกวดสุดยอดผลไม้คุณภาพส่งออกในครั้งนี้กล่าวว่า ไม่น่าเชื่อว่าทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของเกษตรกรชาวอำเภอวังชิ้น จะได้รับรางวัล BEST FRUIT ในครั้งนี้ แม้จะมีทุเรียนจากสวนต่างๆในจังหวัดที่ขึ้นชื่อเข้าร่วมแข่งขัน แต่ทุเรียนของจังวัดแพร่กลับได้รับรางวัลจากการประกวดประเภท BEST FRUIT ผลไม้อร่อยที่สุดจากนักท่องเที่ยวนานาชาติ ซึ่งต่อไปนี้เราต้องหันมามอง และส่งเสริมการปลูกทุเรียนในพื้นที่อย่างจริงจัง แม้ที่ผ่านมาจะมีเกษตรกรได้นำพันธุ์ทุเรียนจากแหล่งอื่นๆดังๆมาปลูกหลายแห่ง และมักมีปัญหาเรื่องราคาตกต่ำ เช่นกล้วย ที่ผ่านมาได้มีการจัดซื้อกล้วยในพื้นที่จังหวัดแพร่มาเป็นอาหารของช้างในสวนนงนุช และต่อไปจะมีการจัดซื้อผลไม้เพื่อนำมากระจายไปยังตลาดต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในจังหวัดแพร่
     สำหรับทุเรียนของสวนนายสงบ ธรรมณี บ้านแม่จอก ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่นั้น มีรสหวาน หอมอร่อย สีเหลืองสวยงาม ถูกปากชาวเกาหลี จึงยกรางวัล BEST FRUIT ให้ ก็จะมีการต่อยอดในการส่งเสริมการปลูก การพัฒนาให้ทุเรียนมีคุณภาพยิ่งขึ้น เสริมสร้างรายได้แก่เกษตรกรต่อไป โดยคณะสื่อมวลชนที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมการประกวดสุดยอดผลไม้คุณภาพส่งออก ได้เป็นตัวแทนรับประกาศเกียรติคุณจากนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา แทนเจ้าของสวนนายสงบ ธรรมณี

ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น