วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

จังหวัดแพร่ปลูกดอกดาวเรือง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9




     จังหวัดแพร่ปลูกดอกดาวเรือง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เป้าหมายจำนวน 9,999,999 ดอก

     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ที่บริเวณลานด้านในระหว่างอาคารของศาลากลางจังหวัดแพร่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานในการปลูกดอกดาวเรือง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง เพื่อน้อม รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ขึ้นครองราชย์สืบราชสันตติวงศ์ ซึ่งทางหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พื้นที่จังหวัดแพร่ร่วมกันจัดขึ้น โดยปลูกต้นกล้าดอกดาวเรืองลงในกระถางซึ่งจัดวางเป็นรูปเลขเก้าไทย รูปหัวใจ และตัวอักษร แพร่ จะเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยให้ได้เห็นถึงหัวใจทุกดวงที่มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่าพระองค์จะยังคงอยู่ในใจของคนไทยทุกดวงตราบนานเท่านาน

     ทั้งนี้จังหวัดแพร่มีเป้าหมายปลูกดอกดาวเรืองจำนวน 9,999,999 ดอก หรือ 1,249,999 ต้น โดยหนึ่งต้นต้องมีดอกอย่างน้อย 8 ดอก ภายใต้แนวคิดความจงรักภักดี "แพร่เหลืองอร่ามงามตาน้อมถวายพ่อหลวง” "PHRAE GOLDEN LAND”

     โดยจังหวัดแพร่ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมใจปลูกดอกดาวเรือง ดอกไม้สีเหลืองต่างๆ ประดับประดาทั้งในสถานที่ราชการ สถานศึกษา ศาสนสถาน บ้านเรือน โดยให้ออกดอกสวยงามเหลืองอร่ามไปจนถึงเดือนตุลาคม 2560 /.




ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น