วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดแพร่จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9




     พสกนิกรชาวจังหวัดแพร่ร่วมใจปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่อ่างเก็บน้ำห้วยหอย บ้านห้วยหอย ตำบลห้วยม้า อำเภอเมืองแพร่ จำนวน 500,087 ตัว

    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า วันนี้(9ส.ค.61) เวลา 14.00 น. อ่างเก็บน้ำห้วยหอย บ้านห้วยหอย หมู่ 7 ตำบลห้วยม้า อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายทรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเมืองแพร่เป็นประธานนำคณะข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่า พร้อมใจประกอบพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ซึ่งทางสำนักงานประมงจังหวัดแพร่ ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดแพร่ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม้า พร้อมด้วยพสกนิกรชาวจังหวัดแพร่จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติที่เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงของประชาชนในพื้นที่ และสร้างการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สัตว์น้ำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน

     สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้(9ส.ค.61) ประกอบด้วย ปลาตะเพียน ปลายี่สก ปลากาดำ ปลาบึก รวมทั้งสิ้นจำนวน 500,087 ตัว /.



ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น