วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

จังหวัดแพร่เปิดปฏิบัติการเข้มข้น 3 ภารกิจสำคัญ

     จังหวัดแพร่เปิดปฏิบัติการเข้มข้น 3 ภารกิจสำคัญ ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด และด้านการลดและคัดแยกขยะ โดยรวมพลังประชารัฐ ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ เน้นสวมหมวกกันน๊อค 100 % ลดปัญหายาเสพติดทั้งในชุมชนและสถานศึกษา ลดปริมาณขยะด้วยการคัดแยกทุกครัวเรือน
 
      สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า วันนี้(14 มิ.ย. 61) ที่บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่ และประชาชนชาวจังหวัดแพร่ รวมพลังร่วมกันเปิดปฏิบัติการเข้มข้น 3 ภารกิจสำคัญ ประกอบด้วย การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเป็นวาระสำคัญระดับชาติ มุ่งเน้นการสวมใส่หมวกกันน็อค 100 % ทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้าย ลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด ตามเป้าหมายขององค์การสหประชาชาติและปฏิญญามอสโก ที่ประกาศให้ ทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ปี 2554-5563 ให้เหลือสถิติต่ำกว่า 10 คนต่อประชากรหนึ่งแสนคนในปี 2563 โดยจังหวัดแพร่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังในทุกพื้นที่
 
ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนและเป็นวาระแห่งชาติ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดและเหมาะสม การสร้างองค์ความรู้เรื่องโทษภัยอันตรายของยาเสพติดให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชน รวมทั้งฟื้นฟูผู้ป่วยจากสารเสพติดให้กลับมาสู่สภาวะปกติ เน้นชุมชน สังคมเข็มแข็ง กวาดล้างอย่างเข้มข้น โดยการมีส่วนร่วมของครอบครัวชุมชน และสังคม ตามแผน ประชารัฐร่วมใจสร้างบ้านชุมชนมั่งคง ปลอดภัยยาเสพติด
 
ด้านการลดและคัดแยกขยะ ซึ่งก็เป็นวาระแห่งชาติเช่นกัน ที่จังหวัดแพร่ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาขยะ ต้องลดปริมาณขยะในทุกพื้นที่ เกิดการคัดแยกขยะในครัวเรือน หมู่บ้านและชุมชน มีการดำเนินการกำจัดขยะเปียกทุกครัวเรือน
 
  ในการนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้มอบธงสัญลักษณ์การเปิดปฏิบัติการ 3 ภารกิจสำคัญ ให้กับผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน นายอำเภอ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในจังหวัดแพร่ ได้ร่วมกันปฏิบัติการอย่างเข้มข้นและจริงจังต่อไป ในทุกพื้นที่ของจังหวัดแพร่ /.
 


ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์ /
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น