วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ สัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง ส.ส. 2562



     ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ เร่งสร้างการรับรู้ “พลเมืองคุณภาพ เลือกตั้งคุณภาพ ได้คนดี คนเก่งมาพัฒนาประเทศ” หวังคนแพร่ออกมาใช้สิทธิเกิน 80 % มีบัตรเสียน้อยกว่า 2 %

     นางรติพร บุญคง ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า เหลืออีกไม่ถึง 1 เดือน ก็จะมีถึงวันที่ทุกคนรอคอย ในการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวดัแพร่ จึงได้สัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับนักข่าว สื่อมวลชน ผู้บริหารสถานีวิทยุ ผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุ Admin ผู้ดูแลสื่อ online และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดแพร่ เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และมีส่วนร่วมในกระบวนการได้มาซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างถูกต้อง ถูกวิธี ทำให้ “การเลือกตั้งมีคุณภาพ ได้คนเก่ง คนดี มาพัฒนาประเทศ” และประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ มีการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล โดยมีนางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ในกับสื่อมวลชน ในประเด็น “สื่อ อย่างไรไม่ให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง” ซึ่งการนำเสนอข่าวที่ไม่เป็นกลางอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งได้

     ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครั้งนี้ มีแนวคิด “พลเมืองคุณภาพ เลือกตั้งคุณภาพ ได้คนดี คนเก่งมาพัฒนาประเทศ” ส่งเสริมให้ประชาชนมีความเข้าใจเรื่องการเมือง รู้คิด วิเคราะห์ และเท่าทัน สถานการณ์บ้านเมือง และออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นคนดี มีคุณภาพ มีเป้าหมายให้ประชาชนคนแพร่ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 80% มีบัตรเสียไม่น้อยกว่าร้อยละ 2 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น ประชาชนทั่วไป เยาวชนที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก 7 ล้านเสียง และประชาชนคนไทย ในต่างประเทศ โดยมีกิจกรรมบรรยายสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความสำคัญของการออกไปเลือกตั้ง, การรู้เท่าทันการเมือง กฏหมาย ระเบียบ วิธีการเลือกตั้งรูปแบบใหม่, การสนับสนุน กกต., การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และช่องทางการประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้ง ส.ส. 2562 และตอบข้อซักถาม ข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของสื่อมวลชน ผู้จัดรายการวิทยุ สื่อ online สื่อบุคคล เพื่อป้องกันการผิดกฎหมายเลือกตั้ง



นายโชคชัชกาญ ราชฟู ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น