วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

จังหวัดแพร่เปิดศาลากลางต้อนรับเด็กๆเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

     

     จังหวัดแพร่เปิดศาลากลางต้อนรับเด็กๆเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 พร้อมให้เด็กเยี่ยมชมและนั่งทำงานเซ็นหนังสือที่โต๊ะประจำตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่

      สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เช้าวันนี้(13ม.ค.61) ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดแพร่ ทางนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยจังหวัดแพร่ร่วมกับส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ภาคเอกชน องค์กรการกุศล จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้มีสถานที่ในการแสดงออกอย่างเหมาะสม เป็นการกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนเอง โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังสำคัญของชาติ พร้อมมอบของขวัญให้กับเด็กๆ และทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้เปิดห้องทำงานให้กับเด็กๆ ได้เยี่ยมชมและนั่งโต๊ะทำงานภายใต้ชื่อ อนาคตผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ โดยให้เด็กๆนั่งเซ็นหนังสือราชการ ขอความร่วมมือให้นักเรียนในโรงเรียนปฏิบัติตามคำขวัญของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ไว้กับเด็กๆประจำปี 2561 ว่า "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” เพื่อให้เด็กและเยาวชนทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเองว่าเป็นทรัพยากรสำคัญของประเทศ ขอให้ตั้งใจใฝ่ศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่เสมอ พร้อมทั้งเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ รู้จักการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสร้างสรรค์

       ทั้งนี้จังหวัดแพร่ได้กระจายการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติในหลากหลายพื้นที่ทั้งภาคราชการและภาคเอกชน บริษัท ห้างร้านต่างๆ ครอบคลุมในทุกพื้นที่ 8 อำเภอ

       สำหรับประวัติความเป็นมาของวันเด็กนั้น วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี มีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปีโดยนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้น งานวันเด็กแห่งชาติจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม พ.ศ. 2498 ตามคำเชิญชวนของ นายวี.เอ็ม. กุลกานี ผู้แทนองค์การสหพันธ์เพื่อสวัสดิภาพเด็กระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก และเพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนเองในประเทศ โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของประเทศชาติ /.

ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น