วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

อบจ.แพร่ นำชุดนิทรรศการจิตอาสาเพื่อพัฒนาลำน้ำแม่แคม





     อบจ.แพร่ นำชุดนิทรรศการจิตอาสาเพื่อพัฒนาลำน้ำแม่แคม บนวิถีแห่งความพอเพียงเพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน จังหวัดแพร่ นำเสนอในงานกิจกรรมเดินรณรงค์ “คน รัก คลอง” … “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี”


     เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ “คน รัก คลอง” … “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี” พร้อมทั้งกล่าวน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมทั้งนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวคำปฏิญาณตน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” 3 ครั้ง โดยมีจิตอาสา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ ประกอบด้วย ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเอกชนหลักของรัฐบาล ตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ นักเรียนที่อยู่ในเขตจัดกิจกรรม และตัวแทนภาคประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนประมาณ 5,000 คน ณ บริเวณคลองเปรมประชากร ในส่วนภูมิภาคจะจัดกิจกรรมเดินรณรงค์พร้อมกันทั้ง 76 จังหวัด ทั่วประเทศในวันและเวลาเดียวกันนี้ โดยที่จังหวัดแพร่จัดกิจกรรม ณ ลำห้วยแม่แคม

    นอกจากนี้ยังได้จัดนิทรรศการและกิจกรรมรวมพลคนรักคลอง ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเชิญ อบจ.แพร่ เข้าร่วมจัดนิทรรศการ ได้นำเสนอนิทรรศการโครงการจิตอาสาเพื่อพัฒนาลำน้ำแม่แคม บนวิถีแห่งความพอเพียงเพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน จังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมพัฒนาลุ่มน้ำแม่แคมที่ไหลผ่านพื้นที่ 5 ตำบลของอำเภอเมืองแพร่ ต้นน้ำ ตำบลสวนเขื่อน พัฒนาด้วยการฟื้นฟูป่าต้นน้ำและลอกลื้อวัชพืช เพิ่มการไหลของน้ำ กลางน้ำ ตำบลบ้านถิ่น ตำบลเหมืองหม้อ พัฒนาแหล่งน้ำให้เก็บกักน้ำไว้ในลำแม่แคมเพื่อการประกอบอาชีพของประชาชน ปลายน้ำ ตำบลทุ่งกวาว ตำบลในเวียง เป็นพื้นที่เขตเมืองชุมชนหนาแน่น มีปัญหาเรื่องน้ำเสีย พัฒนาด้วยการส่งเสริมและฝึกอบรมให้บำบัดน้ำเสียในครัวเรือน ด้วยการทำถังดักไขมันระดับครัวเรือนบำบัดน้ำก่อนทิ้งลงลำน้ำแม่แคมและไหลไปลงแม่น้ำยม








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น