วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดแพร่จัดโครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์ ประจำปี 2561

จังหวัดแพร่จัดโครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์ ประจำปี 2561 ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของแต่ละศาสนา เป็นศาสนิกชนที่ดี มีจิตอาสาเป็นผู้ให้แก่สังคม

     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เช้าวันนี้(3ก.ค.61) ที่สโมสร ค่ายพระยาไชยบูรณ์ กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์ ประจำปี 2561 ซึ่งทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่จัดขึ้นตามวัตถุประสงค์ของกรมการสาสนา ที่มุ่งเน้นในการส่งเสริมงานด้านศาสนา และการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมแก่ประชาชน มุ่งเน้นการสร้างความสามัคคี ปรองดอง ให้เกิดขึ้นในสังคมโดยองค์กรศาสนาในประเทศไทย ต้องร่วมกันดำเนินการนำหลักธรรมทางศาสนาไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ศาสนิกชน เป็นคนดีมีคุณธรรม ปฏิบัติตนตามหลักธรรมทางศาสนาที่ตนเองนับถือ รวมทั้งส่งเสริมให้ศาสนิกชนทุกศาสนา ร่วมเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสนับสนุนศาสนิกชนร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสร้างความสมานฉันท์ระหว่างศาสนิกชน ภายในศาสนาเดียวกัน และระหว่างศาสนาสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน และสร้างความสมานฉันท์แก่คนในชาติ ทำให้ประเทศมีความสงบสุขอย่างยั่งยืน

      โดยนำเยาวชน นักเรียน 3 ศาสนา ในจังหวัดแพร่เข้ารับการอบรมจำนวน 100 คน เพื่อส่งเสริมเยาวชนได้เรียนรู้ข้อปฏิบัติ ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของแต่ละศาสนา เป็นศาสนิกชนที่ดี มีจิตอาสาเป็นผู้ให้แก่สังคม รวมทั้งการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง /.




ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น