วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เทศบาลเมืองแพร่ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้รับความรู้และได้รับการดูแลสุขภาพของตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสม













เทศบาลเมืองแพร่ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแพ  ในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. ณ.ห้องประชุมอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้รับความรู้และได้รับการดูแลสุขภาพของตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสม จำนวนผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 80 คน

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองแพร่ รายงานว่า ปัจจุบันจังหวัดแพร่ มีดัชนีสูงวัยเท่ากับ 16.44 และถือได้ว่ามีประชากรผู้สูงอายุมากเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ และในเขตเทศบาลเมืองแพร่ซึ่งเป็นพื้นที่ลักษณะเป็นสังคมเมือง มีสภาพการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมตลอดจนการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของครอบครัว ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้บทบาทของครอบครัวในการดูแลผู้สูงอายุลดลง ดังนั้นเทศบาลเมืองแพร่ จึงจัดอบรมการพัฒนาศักยภาพผู้สูงในเขตอายุเทศบาลเมืองแพร่  ขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น.  ณ.ห้องประชุมอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้รับความรู้และได้รับการดูแลสุขภาพของตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสม ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมต่างๆของกลุ่มหรือชมรม อีกทั้งยังให้ผู้สูงอายุได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน และแลกเปลี่ยนกับเครือข่ายผู้สูงอายุอื่น ผู้เข้าร่วมรับการอบรมประกอบด้วยผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ทั้ง 18 ชุมชน จำนวน 80 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น